วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2559

อาชีพเสริม หารายได้เสริมทำลูกชุบแฟนซีเองที่บ้าน ง่ายๆ


อาชีพเสริม หารายได้เสริม ทำลูกชุบแฟนซีเองที่บ้าน ทำง่ายๆสำหรับคนที่ชอบสีสัน อยากทำขนม เพื่อหารายได้เสริม สอนทำลูกชุบแฟนตาซีเอง ไม่ยากเลย ท่านใดสนใจงาน งานทำที่บ้านได้ด้านล่างนี้นะค่ะ

อาชีพเสริม หารายได้เสริม ทำลูกชุบแฟนซีเองที่บ้านง่ายๆ


หลักสูตรขนมไทย 2 สไตล์ (ขนมถั่วแปบเบญจรงค์เละลูกชุบแฟนซี)

หลักสูตรที่ 1 สอนทำขนมลูกชุบชาววัง ลุกชุบแฟนซี รูปลไม้แะรูปสัตว์ต่างๆ
การทำขนมลูกชุบจัดเป็นศาสตร์ และศิลป์แขนงหนึ่งที่จ้องอาศัยความปราณีตและความชำนาญของผู้ทำเพื่อให้ลุกชุบที่ทำออกมาเกิดความสวยงามน่ารับประทาน ลูกชุบนั้นสามารถทำได้หลากสี หลายรูปแบบด้วยกันและ้วแต่ไอเดียของผู้ทำ แต่โดยส่วนมากนิยมทำกันเป็นรูปผลไม้ เช่น มะม่วง มังคุด องุ่น ส้ม เป็นต้น

หลักสูตรที่ 2 สอนทำขนมถั่วแปบเบญจรงค์
เด็กรุ่นใหม่สมัยนี้หลายคนอาจไม่รู้จักขนมถั่วแปบ แต่ถ้าลองไปถามคุณปู่คุณย่าหรือคุณพ่อคุณแม่ดู รับลองต้องร้องอ่อเป็นแน่ๆ เพราะขนมถั่วแปบเป็นขนมไทยชนิดหนึ่ง ทำด้วยแป้งข้าวเหนียวห่อไส้ที่เป็นถั่วเหลือง มะพ้าวขูด แล้วนำไปนึ่ง 
ขนมถั่วแปบสูตรของ Lekcooking จะสอน 3 ไส้ มี มพร้าว ถั่วและเผือก มี 5 สี ได้แก่ อัญชัน แครอท ใบเตย ไม้ฝาง และดอกคำฝอย วิธีทำก็ไม่ยากเย็นอะไรนัก แต่จะมีเคล็ดลับนิดหน่อยเท่านั้น
อันดับแรก>>นำไส้มากวนแล้วนำไป อบควันเทียนให้หอม เสร้จแล้วนำแป้งมานวดคลุกเคล้าส่วนผสมแล้วแบ่งแป้งออกเป็นก้อนๆ ต่อมานำสีธรรมชาติที่ด้เตรียมไว้ไปผสมกับแป้งแล้วแบ่งออกเป็นก้อนกลมๆ กดให้แบนเป็นวงกลมเล็กๆ แล้วำไปต้มให้แป้งลอยึ้นมา สุดท้ายก็ตักขึ้น นำมาคลุกด้วยมะพร้าว ก็จะได้ขนมถั่วแปบแสนอร่อยแล้ว

ท่านใดสนใจอยากเรียนทำขนมไทยไส่ไอเดียทั้ง 2 ชนิด ทั้งลุกชุบแฟนซีและขนมถั่วแปบเบญจรงค์ สมัครเรียนทั้ง 2 หลักสูตรใช้เวลาเรียน 1 วัน เริ่มเรียนเวลา 10.00-16.00 น.
ค่าเรียน 2 หลักสูตร 4,000 บาท

สามารถโทรสำรองที่เรียนได้ที่ Lekcooking Center 098-414-3142,086-500-1103

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น